Ngọt ngào sắc màu, thanh lịch tỉ lệ cùng cửa hàng thời trang Forte Forte

Cửa hàng thời trang Forte Forte tại Milan là kết tinh mơ mộng của nhà thiết kế Robert Vattilana thông qua cách sử dụng đá cẩm thạch xanh, màn che và một loạt các chi tiết trang trí thú vị.

Cửa hàng thời trang Forte Forte tọa lạc tại quận Brera – một khu vực nổi tiếng về giá trị lịch sử của Milan – đây là địa điểm kinh doanh buôn bán đầu tiên của thương hiệu Forte Forte với các sản phẩm thời trang, phụ kiện dành cho phái nữ. Việc tạo nên một không gian mơ mộng tác động đến từng giác quan chính là quan điểm thiết kế tối quan trọng mà các nhà sáng tạo đã đặt ra cho không gian cửa hàng.

cửa hàng thời trang 1

Cửa hàng thời trang Forte Forte với màu sắc trang nhã, thanh lịch và đầy ngọt ngào.

cửa hàng thời trang 2

Sự kết hợp tỉ lệ giữa những mảng lớn, chi tiết nhỏ cùng đường nét thanh mảnh.

Dựa trên hướng đi rõ ràng về hình thái mơ mộng ấy, Robert Vattilana bắt đầu công việc của mình bằng cách đưa mọi thứ trong cửa hàng thời trang về trạng thái “trống” trước khi từng mảng xanh và beige của đá được trải lên các mảng tường. Đối lập hoàn toàn với vẻ trống trải của không gian là chi tiết sản được lắp ghép từ các mảnh vụn đầy màu sắc tựa như bức tranh kính thường thấy tại các công trình Châu Âu cổ điển – có thể ví không gian tại cửa hàng thời trang Forte Forte là cuộc chơi của hai mảng đối lập, của từng mảng lớn và chi tiết nhỏ đan xen lẫn nhau trong không gian.

cửa hàng thời trang 3

cửa hàng thời trang 4

Những nét run cảm xúc của chi tiết nét trong không gian.

Kết hợp cùng với những mảng tường bề mặt lớn là hai yếu tố điểm xuyết cực kỳ quan trọng: rèm che và sản phẩm nội thất. Vừa mang nhiệm vụ giảm nhẹ sự giao thoa trực tiếp của ánh sáng tự nhiên, vừa đóng vai trò như một mảng tường lớn, từng hệ rèm treo với chiều cao ấn tượng được bố trí xen kẽ trong không gian như cái cách mà nhà thiết kế dùng ánh sáng để làm phông nền cho sản phẩm, một sân khấu của riêng chúng tại của hàng thời trang Forte Forte. Thông thường, với không gian có phần thẳng hình vuông khối như Forte Forte, các sản phẩm nội thất cũng sẽ không nằm ngoài quy luật ấy. Nhưng bất ngờ thay khi các đường nét mà Vattilana lựa chọn lại rất ngẫu nhiên, chúng run rẩy thứ cảm xúc lạ kỳ, nhẹ giao với nhau để tạo thành thứ tỉ lệ vẹn toàn giữa không gian gần như đã được loại bỏ đi tất cả để dọn chỗ cho từng món đồ được đặt để vào sau đó.

cửa hàng thời trang 5

Những đường nét tinh tế giao nhau giữa không gian.

cửa hàng thời trang 7

Khi tỉ lệ là điều ngọt ngào mà nhà thiết kế muốn gửi gắm.

Và khi các sản phẩm nội thất là đối tượng được chăm chút làm điểm nhấn chính thì các sản phẩm thời trang cũng từ đó mà được tôn vinh giá trị giữa một hỗn hợp màu sắc, vật liệu, hình khối, tỉ lệ cân bằng hết mực.

Thực hiện: Đức Nguyên – Theo: Dezeen – Ảnh: Paola Pansini.

Xem thêm:

Thương hiệu CHANEL và dự án gầy dựng thủ phủ tương lai

Trụ sở Facebook mang quan điểm tương tác qua bàn tay của KTS. Frank Gehry

Nguồn: www.elledecoration.vn